Kinh doanh Spa nhỏ tại nhà đang là một hình thức kinh doanh có tiềm năng phát triển cực kỳ lớn, và đem lại lợi nhuận cả trăm triệu mỗi tháng. Rất nhiều người yêu thích làm đẹp đang có những dự định ấp ủ về một tiệm spa nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Do vậy, hôm nay MARTINA sẽ chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh spa nhỏ cho các bạn muốn khởi nghiệp từ nghề này.
Kinh nghiệm mở spa cho người mới bắt đầu
Có rất nhiều câu chuyện làm giàu từ kinh doanh Spa như: Spa Thu Linh, Spa Thùy Dung, Duyên Spa, TMV Xuân Hương,… tất cả đều là những tên tuổi lớn trong ngành Spa. Và họ đều có một công thức thành công chung đang áp dụng dưới đây:
1. Đầu tư học một khóa spa chuyên nghiệp
Đừng bao giờ kinh doanh những gì bạn không am hiểu, bởi nếu không hiểu về nó bạn sẽ không thể quản lý được công việc và vận hành được bộ máy. Đầu tư một khóa học spa chuyên nghiệp sẽ cho bạn sự trải nghiệm và nắm rõ được các kiến thức liên quan đến làm đẹp. Từ đó có cơ sở để lên kế hoạch cho tương lai cần làm gì và cần những gì để mở Spa. Bạn cũng sẽ có sự định hướng và vạch ra kế hoạch phát triển giúp cửa hàng Spa hoạt động trơn tru và đem lại nhiều lợi nhuận.
Ngoài ra, nếu bạn có thể tìm được một đối tác tin cậy am hiểu về ngành Spa để cùng khởi sự kinh doanh, thì đó sẽ là một điều rất tốt cho bạn.
2. Dự trù vốn ban đầu trước khi mở Spa
Tùy thuộc vào quy mô mà bạn lựa chọn thì số vốn ban đầu cũng khác nhau. Bạn cần đầu tư để mua trang thiết bị, máy móc, vật dụng chăm sóc sắc đẹp, chi phí thuê mặt bằng,... Nếu bạn muốn mở một tiệm Spa quy mô nhỏ thì mới đầu bạn chỉ cần thuê thêm một đến hai nhân viên để tiết kiệm chi phí. Còn sau này khi đã có thu nhập ổn định thì hãy thuê thêm nhiều người.
Một số khoản bạn cần chuẩn bị dự trù:
Các khoản chi phí |
Chi phí dự trù |
Chi phí đăng ký kinh doanh
|
|
Chi phí thuê mặt bằng 6 tháng |
48.000.000 |
Chi phí trang trí sửa sang cửa tiệm, nội thất |
30.000.000 |
Chí phí làm biển bảng, logo |
6.000.000 |
Chi phí máy móc, giường, khăn |
40.000.000 |
Chi phí may đồng phục |
3.000.000 |
Chi phí nhân viên |
7.000.000/người |
Chí phí mỹ phẩm |
25.000.000 |
Chi phí quảng cáo |
5.000.000/tháng |
Các chi phí phát sinh khác |
5.000.000 |
Tổng Chi Phí |
140 – 170 triệu |
3. Chọn địa điểm mở Spa
Nếu khả năng tài chính của bạn eo hẹp thì bạn có thể kinh doanh ngay tại nhà nếu bạn có một căn nhà đủ rộng, kinh doanh Spa tại nhà rất phù hợp với các khu chung cư. Còn nếu bạn quyết định thuê địa điểm kinh doanh thì nên chọn những nơi gần cửa hàng thời trang nữ, khu dân cư đông đúc, phòng tập gym, khu văn phòng công sở,...
Xem thêm: May đồng phục Spa cần lưu ý những gì
4. Đầu tư thiết bị máy móc và mỹ phẩm chuyên dụng
Đầu tư thiết bị máy móc và mỹ phẩm spa chuyên dụng
Để kinh doanh Spa nhỏ hiệu quả bạn cần mua sắm các trang thiết bị phù hợp với quy mô cửa hàng. Thông thường một tiệm spa trung bình thì chỉ cần 3-5 giường cho khách, máy xông hơi, máy xông tinh dầu, máy thải độc chì, các thiết bị massage, các dưỡng phẩm chăm sóc da mặt, mỹ phẩm spa ...
Các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, đã đươc kiểm chứng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất, bạn nên đi tham khảo các spa đi trước để có được nguồn hàng tốt nhất. Vì khi bạn sử dụng sản phẩm chất lượng khách hàng sẽ tin tưởng và trung thành với bạn.
5. Thiết kế logo đặc trưng cho cửa hàng
Mặc dù là kinh doanh spa nhỏ nhưng bạn nên có thương hiệu, có logo riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như là cách để họ nhận diện ra cửa hàng của bạn. Nên sử dụng những tên thân thiện, dễ nhớ nhưng bao hàm nhiều ý nghĩa, hoặc có thể đặt cửa hàng theo tên cá nhân của mình.
Ngoài ra, một trong những cách bạn pr cho thương hiệu của mình đó chính là việc may đồng phục spa. May đồng phục cho nhân viên spa không chỉ giúp bạn quảng bá thương hiệu với chi phí thấp mà còn làm hỉnh ảnh spa của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
6. Trang trí không gian quán spa nhỏ chuyên nghiệp và bắt mắt
Trang trí không gian quán spa nhỏ chuyên nghiệp và bắt mắt
Dù không gian spa của bạn lớn hay nhỏ thì việc trang trí nội thất là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên sắp xếp sao cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng như: sử dụng những tấm gương lớn hay kê giường và trang thiết bị sao cho hợp lý, hạn chế để chồng chéo lên nhau. Không gian thoáng đãng sẽ khiên khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.
Với căn phòng thì bạn cần trang trí những tấm rèm mỏng màu trắng hoặc màu kem. Ngoài ra, bạn nên lưu ý phối các gam màu với nhau sao cho phù hợp. Bạn có thể kết hợp màu kem cho phong cách nhẹ nhàng với màu nâu cho không gian thêm ấm cúng, gần gũi.
Bên cạnh đó, bạn hãy chú tâm đến lựa chọn mùi hương cho căn phòng. Đây là 1 trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong thiết kế spa. Một mùi hương nhẹ nhàng quyến rũ sẽ giúp tinh thần khách hàng được thoải mái, thư giãn nhất.
7. Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn
Tuyển nhân viên đủ tiêu chuẩn
Nhân viên spa đòi hỏi phải có kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế, có khả năng giao tiếp tốt, ăn nói nhỏ nhẹ, cư xử lịch sự để làm hài lòng khách hàng. Nắm vững kiến thức về mảng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp để có thể giải quyết các thắc mắc của khách hàng.
Tiếp theo, nhân viên spa phải có ý thức tốt và làm việc hiệu quả, có trách nhiệm, ham học hỏi khi làm việc. Vì thế, khi tuyển nhân viên spa, các bạn cũng cần xem xét liệu nhân viên có tâm huyết trong nghề không?, có muốn gắn bó và sẵn sàng xây dựng spa không?
8. Quản lý mô hình kinh doanh spa nhỏ
Đặc điểm của kinh doanh Spa nhỏ là sản phẩm của bạn chính là dịch vụ. Vì vậy, việc quản lý sẽ khác nhiều so với những những sản phẩm là hàng hóa thông thường. Thông thường thì 70 - 80% Spa hiện nay là Spa phục vụ trong một vài giờ đồng hồ, hoặc lâu hơn tùy theo gói dịch vụ mà khách hàng sử dụng. Để chăm sóc cho khách hàng được diễn ra thuận lợi, bạn cần tính toán số tiền bạn phải bỏ ra theo giờ. Bạn cũng nên đặt ra nhiều gói dịch vụ khách nhau từ bình dân đến cao cấp để tiện quản lý.
Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng quy trình quản lý rõ ràng từ kho nguyên liệu, dưỡng phẩm chăm sóc kỹ càng. Sau mỗi ngày bạn cần tính toán lại định lượng hao hụt khi sử dụng trong quá trình chăm sóc khách hàng. Từ đó có kế hoạch cân đối định lượng và giảm thất thoát.
Khi bạn quản lý tốt sẽ đảm bảo các dịch vụ chăm sóc được thực hiện đúng quy trình và nâng cao năng suất hoạt động của cửa hàng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các phần mềm bán hàng để hỗ trợ tốt nhất việc kiểm soát quá trình bán hàng của mình.
Để được hỗ trợ may đồng phục spa quý khách hàng vui lòng liên hệ HOTLINE: 0969.80.67.67